Ngày 29-11, Hiệp hội Chế biến Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (Vasep) cho biết Nhật Bản đang xem xét nâng mức dư lượng Ethoxyquin trong tôm nhập khẩu từ Việt Nam từ 0,01 ppm lên 0,2 ppm 
 Đó là yêu cầu của Bộ Tài chính đối với các địa phương trong văn bản được gửi tới sở tài chính các tỉnh, thành phố thuộc trung ương ngày 2/12, về việc tăng cường biện pháp bình ổn thị trường trứng gia cầm. 
 Thị trường thực phẩm, nhất là heo hơi, sản phẩm gia cầm bất ngờ tăng giá khá mạnh. 
Sau khi Công ty EZ Nutrition Way đưa ra thị trường các dòng sản phẩm premix, chất phụ gia chất lượng cao thì sản phẩm Công ty đã nhận được sự tin tưởng và sự ủng hộ nhiệt tình từ các nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi gia súc, gia cầm và thủy sản cùng những trai trại trên khắp cả nước.
Giá heo hơi trên thị trường đang tăng cao. Đây là tín hiệu vui cho người chăn nuôi nhưng gây ra tâm lý e ngại cho người tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ sắp tới.
 Đánh giá tình trạng hiện tại ở mức “nguy hiểm” khi dịch cúm A(H5N1) bùng phát, virus H7N9 ngấp nghé ở biên giới, Bộ trưởng Cao Đức Phát yêu cầu các địa phương phải công khai thì mới chống dịch thành công.
 Ngày 12-3, giá heo hơi các trang trại bán ra cho thương lái đã lên đến 51-52 ngàn đồng/kg, tăng 4-5 ngàn đồng/kg so với cách đây 1 tuần và đầu ra khá hút hàng. Đây là mức giá cao nhất trong vòng 2 năm trở lại đây. 
 Ngày 13-5, Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) cho biết Bộ Thương mại Mỹ (DOC) vừa công bố lại kết quả cuối cùng đợt xem xét hành chính thuế chống bán phá giá lần thứ chín (POR 9) đối với sản phẩm philê cá tra đông lạnh nhập khẩu từ Việt Nam.